12/15/2013

Đà Lạt đón Festival hoa lần thứ 5


Chiều 10/11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo Tuần Văn hóa Du lịch 2013 với 3 sự kiện: Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5 và Công bố năm du lịch quốc gia 2014 – Tây Nguyên – Đà Lạt                       Theo dự kiến, hai sự kiện kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và Festival hoa Đà Lạt lần 5 gồm 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng như: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh, Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch, Đêm phố Hòa Bình, Tọa đàm về hoa Đà Lạt và du lịch, Carnaval hoa Đà Lạt 2013, Triển lãm tour du lịch Tây nguyên - Đà Lạt 2014, Đêm nghệ thuật Tây nguyên, Đêm hội 120 năm Đà Lạt, Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt…

Đặc biệt nét mới của festival hoa năm nay là có thêm đường hoa và phố hoa. Đây là dịp để thành phố hoa Đà Lạt trưng bày triển lãm các loại hoa địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia lân cận.
 
Sự kiện thứ ba, Chương trình Năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 với chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên” sẽ diễn ra từ Tuần Văn hóa du lịch 2013 cho đến hết năm 2014.Theo đó, nhiều hoạt động Năm du lịch quốc gia sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2014 trong đó có Liên hoan Cồng chiêng Quốc tế lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Đà Lạt.
 
Tại buổi họp báo, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho hay, dự kiến có khoảng 40 ngàn du khách đến Đà Lạt trong dịp này. Để đón và phục vụ khách một cách chu đáo, toàn tỉnh có 625 cơ sở lưu trú với khoảng trên 11 ngàn phòng (khoảng 25 ngàn giường) đã sẵn sàng. Ngoài ra, để phục vụ được lượt khách đông đảo đến với Đà Lạt trong dịp này, Thành phố Đà Lạt đã cho phép một số biệt thự của người dân cũng được đón khách du lịch.
 
Ngoài ra, công tác đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, trồng hoa cây xanh, chuẩn bị các chương trình… đang được các cấp, các ngành của Lâm Đồng và TP. Đà Lạt tích cực triển khai.
 
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 27/31/12, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét