12/16/2013

Triển lãm "lễ vật" mỹ thuật 120 năm thành phố Đà Lạt

(LĐ online) - Tối 27/11, tại TP Đà Lạt, Công ty TNHH XQ Đà Lạt phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề “Lễ vật mỹ thuật 120 năm thành phố Đà Lạt”. Đến dự có đồng chí Đoàn Văn Việt – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt; cùng đông đảo văn nghệ sỹ trong và ngoài nước. 
Đồng chí Đoàn Văn Việt tham gia gieo những hạt giống hoa Đà Lạt
Đồng chí Đoàn Văn Việt tham gia gieo những hạt giống hoa Đà Lạt
Triển lãm trình làng gần 100 tác phẩm mỹ thuật, được tạo tác bằng kim loại, sơn mài, sơn dầu, bút sắt, bột màu, sắp đặt, nhiếp ảnh, video art và khắc gỗ của 21 nghệ sỹ - giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật Huế. Các tác phẩm được trưng bày lần này đã khắc họa khá sinh động cảnh sắc về thiên nhiên và con người Đà Lạt trong suốt chiều dài lịch sử 120 năm hình thành và phát triển. 
Theo Họa sỹ Nguyễn Thái Quảng - Giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật Huế, số tác phẩm mỹ thuật trên được các họa sĩ, nghệ sĩ của trường và XQ Đà Lạt sử quán thực hiện trong vòng 4 tháng. Đây không chỉ là những tác phẩm mỹ thuật, mà còn là thông điệp nhân văn sâu sắc về sự giáo dục, bảo tồn, kế thừa và phát huy. 
Cùng với triển lãm, XQ Đà Lạt sử quán cũng đã tổ chức nhiều chương trình như tổ chức ươm những hạt giống hoa Đà Lạt, nói chuyện về những giá trị và tôn vinh phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; rước sách Đà Lạt 120 năm… 
Có mặt tại triển lãm, nhà văn, nhà giáo và cũng là nhà nghiên cứu văn hóa Bửu Ý cho rằng, đây là những hoạt động có ý nghĩa lan tỏa lớn, không chỉ trong khuôn khổ của XQ Đà Lạt sử quán mà còn là sự ngợi ca, tô đẹp thêm cho nét đẹp văn hóa của người Đà Lạt trong suốt 120 năm hình thành và phát triển.
Thông Đà Lạt và Đà Lạt trong mưa
Thông Đà Lạt và Đà Lạt trong mưa

Phong cảnh Đà Lạt
Phong cảnh Đà Lạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét