1/01/2014

Tạo cảm hứng đọc sách cho học sinh

Dự án "Thư viện thông minh" của Samsung giúp các em học sinh tiếp cận cách đọc sách mới trên các thiết bị công nghệ hiện đại, từ đó tạo thói quen đọc sách cho trẻ mỗi ngày.

IMG-0553-4456-1387964522.jpg
Thư viện trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM) và THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã trở thành địa điểm thu hút nhiều học sinh sau khi được Samsung đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nâng cấp thành thư viện thông minh mang tính tương tác cao. Đây là hai trong 28 trường học đã được trang bị thư viện thông minh trên toàn quốc, với mục tiêu phát triển văn hóa đọc trong thế hệ trẻ.
IMG-5403-JPG-1494-1387964522.jpg
Thư viện thông minh được trang bị màn hình hiển thị kết nối với máy chủ, sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp đơn giản hóa việc quản trị, đảm bảo lưu trữ thông tin an toàn và tăng bảo mật bằng hệ thống máy chủ tại Lạc Việt. Với hệ thống này, các em có thể truy cập Internet như trên máy tính thông thường để tra cứu thông tin và đọc sách điện tử (e-book).
IMG-5423-JPG-6014-1387964522.jpg
Những chiếc máy tính bảng Galaxy Tab tại đây sẽ giúp học sinh đọc các tài liệu e-book, tự do sáng tạo và giải trí trên kho ứng dụng của Samsung. Vì thế thư viện thông minh không chỉ dừng lại là nơi đọc sách mà còn là nơi giải trí lành mạnh, hấp dẫn của cả học sinh và thầy cô giáo.
IMG-0641-2129-1387964522.jpg
Từ năm học 2013-2014, bên cạnh các trường THCS và THPT vùng ven trên cả nước, Samsung còn tiến hành nâng cấp thư viện tại các trường trọng điểm với mô hình thư viện thông minh tương tác tiêu chuẩn quốc tế.
IMG-0642-4186-1387964522.jpg
Với mô hình thư viện thông minh, các thư viện có thể quản lý mượn, trả sách một cách đơn giản thông qua máy quét mã vạch và các phần mềm, lưu giữ tài liệu một cách an toàn và bảo mật bằng màn hình desktop sử dụng công nghệ điện toán đám mây.
Một trong những thiết bị hiện đại khác trong Thư viện thông minh tương tác là màn hình tương tác điện tử (Interactive Board) giúp giáo viên thực hiện các bài giảng sinh động. Màn hình tương tác điện tử này cho phép 6 người có thể tương tác cùng một lúc trên màn hình, giúp giáo viên có thể tạo ra những lớp học ngoại khóa bổ ích.
Một trong những thiết bị hiện đại khác trong thư viện thông minh là màn hình tương tác điện tử (Interactive Board) hỗ trợ giáo viên thực hiện các bài giảng sinh động.  
Màn hình tương tác điện tử này cho phép 6 người có thể tương tác cùng một lúc trên màn hình, giúp giáo viên có thể tạo ra những lớp học ngoại khóa bổ ích.
Màn hình tương tác điện tử này cho phép 6 người có thể tương tác cùng một lúc trên màn hình, giúp giáo viên có thể tạo ra những lớp học ngoại khóa bổ ích.
Thư viện thông minh tương tác còn có khu vực nghe nhìn được trang bị 1 Smart TV và 1 DVD, giúp học sinh xem các tài liệu băng đĩa, tư liệu liên quan đến các môn học như lịch sử và văn học. Ngoài ra Smart TV này có thể kết nối Internet giúp truy cập và tải trực tiếp các tài liệu sẵn có trên mạng để trình chiếu ngay.
Thư viện thông minh tương tác còn có khu vực nghe nhìn được trang bị Smart TV và đầu DVD cho học sinh xem các tài liệu băng đĩa, tư liệu liên quan đến các môn học như lịch sử và văn học. Ngoài ra Smart TV này có thể kết nối Interne, truy cập và tải trực tiếp các tài liệu sẵn có trên mạng để trình chiếu ngay hay cung cấp những trò chơi thú vị.
Để phục vụ cho thư viện và thủ thư, thư viện thông minh còn được trang bị các máy móc cần thiết khác như máy in, máy chụp hình Samsung và máy quét mã vạch, giúp thủ thư quản lý thư viện đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.
Để phục vụ cho thư viện và thủ thư, thư viện thông minh còn được trang bị các máy móc cần thiết khác như máy in, máy chụp hình Samsung và máy quét mã vạch, giúp thủ thư quản lý thư viện đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.  Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng vừa hợp tác với Samsung triển khai và nâng dự án này thành chương trình cấp quốc gia. Nhờ vậy dự án "Thư viện thông minh" sẽ được triển khai với quy mô và phạm vi lớn hơn, tạo được nền tảng vững chắc cho các hoạt động hiệu quả, mang lại những lợi ích thiết thực cho các em học sinh, đặc biệt các em học sinh vùng sâu, vùng xa.
Dự án "Thư viện thông minh" của Samsung là một hoạt động nổi bật trong chương trình "Quyển sách thay đổi cuộc đời" được nhiều đơn vị đồng hành. Mục tiêu chương trình nhằm xây dựng một cộng đồng yêu sách, đồng thời khuyến khích sử dụng công nghệ hiện đại để tiếp cận nguồn kiến thức. Xem thông tin tại website:www.thuvienthongminh.vn và www.facebook.com/quyensachthaydoicuocdoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét