Từ trước đến nay, ở Hà Nội có khá nhiều con đường được người dân coi là “phố sách” như: Đinh Lễ, Nguyễn Xí, đường Láng... vì là những địa điểm chuyên kinh doanh nhiều loại sách khác nhau... 
Trong hội thảo tổ chức ngày 17.3 để lấy ý kiến về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam (21.4) theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đề xuất lấy phố Tràng Tiền chính thức là phố sách ở Hà Nội đã được nhiều người ủng hộ. Lý do chọn Tràng Tiền vì đây là tuyến phố trung tâm của thủ đô.
Theo đề án tổ chức Ngày sách Việt Nam của Bộ TTTT thì phố sách không chỉ là nơi bày bán sách, mà còn là nơi người dân có cơ hội mua sách giá rẻ. Phố sách không chỉ bán sách giấy, mà còn mở thêm các loại hình kinh doanh sách khác như mở các quầy dịch vụ điện tử - nơi người dân có thể truy cập, tra cứu và mua bán sách qua mạng. Tại phố sách còn có thể trưng bày và phân phối các sản phẩm quảng bá về Ngày sách Việt Nam và Ngày sách và bản quyền thế giới.
Nhiều người đã tỏ ra ủng hộ đề án này của Bộ TTTT. Theo ông Phạm Thế Khang - cựu Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam: “Phố Tràng Tiền (Hà Nội) hoàn toàn có điều kiện để trở thành phố sách. Đây là một trong những con phố văn hóa trung tâm ở Hà Nội. Tôi nghĩ, phố sách Tràng Tiền sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong hội sách. Ngoài ra, phố sách còn có thể mở rộng ra tới đầu phố Hàng Khay và đầu phố Bà Triệu”.
Lễ hội đường sách được tổ chức hằng năm ở TPHCM  (trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ảnh: VOV 
Ở TPHCM đã có phố sách Nguyễn Huệ và con phố này đã tạo được điểm nhấn quan trọng, góp phần nâng cao ý thức đọc sách của người dân. Phố sách Nguyễn Huệ là nơi tổ chức hội sách hằng năm ở TPHCM, trưng bày những cuốn sách hay, giúp người yêu sách trao đổi và mua sách với giá ưu đãi. Và việc Hà Nội nên có một phố sách được tổ chức quy củ sẽ là điểm nhấn quan trọng trong Ngày sách Việt Nam và góp phần nhân rộng phong trào đọc sách trong toàn dân.
http://laodong.com.vn/van-hoa/sap-co-pho-sach-giua-thu-do-187233.bld