1/10/2014

Đà Lạt - những câu chuyện tình

(LĐ online) - Rất nhiều khán giả có mặt trong chương trình “Đà Lạt - những câu chuyện tình” diễn ra đêm 30/12 đã lặng mình trước những câu chuyện tình gắn với miền đất lạnh lần lượt được tái hiện sinh động trên sân khấu của Ga xe lửa Đà Lạt.
 
Một tiết mục được dàn dựng công phu với phông nền là Ga Đà Lạt
Một tiết mục được dàn dựng công phu với phông nền là Ga Đà Lạt. Ảnh: NTN
 
Lấy ý tưởng từ những câu chuyện tình được lưu truyền gắn với những địa danh đã trở thành giai thoại ở Đà Lạt và  những chuyện tình có thật của những nghệ sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Anh Bằng, Trọng Phúc, Lam Phương, Minh Kỳ… qua những bài hát với những địa danh đã đi vào lòng người như Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ,….  Các ca khúc trình bày trong đêm qua đã gợi lên hình ảnh một Đà Lạt huyền mơ, lãng mạn và mờ ảo. Các tiết mục đều được dàn dựng khá công phu, khiến những người con Đà Lạt và những người yêu Đà Lạt cảm thấy bồi hồi, xao xuyến bởi ký ức một thời cứ lần lượt lướt qua. Đêm nhạc không có MC dẫn dắt chương trình, cũng không cần giới thiệu ca sỹ mà chỉ có âm nhạc, cùng sự hỗ trợ về lời bình và màn vẽ tranh cát động của nghệ sĩ tranh cát Trí Đức ngay trên sân khấu, chỉ thế thôi cũng đã kết nối đêm nhạc thành một đêm tự tình sâu lắng và tràn đầy cảm xúc của Đà Lạt.
 
Với ba phần:  Đà Lạt huyền mơ, sương khói những chuyện tình và thương về miền đất lạnh chương trình đã đưa người nghe đến vớ tình đất, tình người và tình yêu Đà Lạt. Theo mạch chuyện đó, thành phố mờ sương dần hiện lên qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thơ mộng đầy quyến rũ trong các nhạc phẩm: Đà Lạt hoàng hôn, Má hồng Đà Lạt (Minh Kỳ), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên)… hay những câu chuyện tình yêu thơ mộng, nồng nàn trong chuyện tình Hồ Than Thở (Anh Bằng, Minh Kỳ), Như cánh vạc bay (Trịnh Công Sơn), Chuyện tình hoa lưu ly (Trọng Phúc)… và một cao nguyên xinh đẹp lãng mạn và cũng tràn đầy sức sống trong Thương về miền đất lạnh (Minh Kỳ), Thành phố mưa bay (Bằng Giang), Hoài Thu (Hoàng Lang, Văn Trí)…
 
Với thời lượng 120 phút, đêm nhạc Đà Lạt - những câu chuyện tình đã làm cho những người dân Đà Lạt tự hào thêm về thành phố quê hương, làm cho những lữ khách tha phương đã trót yêu, trót đến với Đà Lạt thêm yêu thành phố lãng mạn này hơn, để đến lúc chia tay đều miên man nỗi nhớ.
 
Đạo diễn Nguyễn Đức Thọ và êkip thực hiện chương trình đã đem đến một chương trình nghệ thuật khá đặc sắc, dàn dựng công phu. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh như ca sĩ Đông Đào, Thanh Thúy, Thanh Ngọc nhóm Mắt Ngọc…
 
Đúng như đánh giá của ông Đoàn Văn Việt - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đêm nghệ thuật: “Đà Lạt những câu chuyện tình là món quà đặc biệt dành tặng cho những ai yêu Đà Lạt. Đồng thời đêm nhạc cũng là thông điệp gửi tới bạn bè thế giới rằng Việt Nam có một thủ phủ ngàn hoa xinh đẹp, và lãng mạn”. 
 
 Tiết mục Ai lên xứ hoa đào
Tiết mục Ai lên xứ hoa đào. Ảnh: NTN

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: NTN
 
Ngọc Ngà
http://baolamdong.vn/vhnt/201312/da-lat-nhung-cau-chuyen-tinh-2297772/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét