1/10/2014

Phố núi cuồng nhiệt và sâu sắc cùng Đêm nghệ thuật Tây Nguyên

(LĐ online) - Đêm nghệ thuật Tây Nguyên diễn ra tối qua (29/12)  tại Quảng trường Lâm Viên với những bài hát mang đậm chất Tây Nguyên đã làm nóng không khí của thành phố và con người ở Đà Lạt. 
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhạc sỹ
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhạc sỹ.
 
Các giọng ca ưu tú của Tây Nguyên ca sĩ Ya Suy, Krajan K’Druynh (Lâm Đồng) , ca sĩ Đinh Xuân Đề (Kon Tum), Phi Ưng, Y Yang Tuyn ( Gia Lai), Y Phôn K’Sơ , Y Garia, Y zoen – Knul, H’ Zina Bya (Đak Lak), Y Rok (Đăk Nông), và ca sĩ Siu Black (Kon Tum) đã cống hiến hết mình, họ hát những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi mảnh đất Tây Nguyên nơi họ sinh ra. 
 
Mặc cho thời tiết giá lạnh nhưng người dân Đà Lạt và du khách vẫn nán lại đến giờ phút cuối cùng trên khán đài Quảng trường Lâm Viên để lắng nghe tiếng hát của họa mi núi rừng. Ca sĩ Siu Black tâm sự rằng, cô thật sự rất vui khi được quay lại Đà Lạt, đó như là một sự hội ngộ, và càng tự hào hơn khi là một người con của mảnh đất Kon Tum - Tây Nguyên, được hát những bài hát về đất mẹ giữa vòng tay yêu thương của những người con đất mẹ. Có lẽ chính vì lẽ đó mà Siu Black trong đêm qua đã không chỉ máu lửa với những ca khúc Rock Tây Nguyên mà còn rất nồng nàn với bài hát về nguồn cuội, về núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. 
 
Không chỉ riêng Siu Black, dường như đêm qua, các ca sỹ đã mang cả “Hơi thở đại ngàn” về ngập tràn thành phố hoa Đà Lạt. 
 
Nhạc sĩ Linh Nga Nie K’dam, một nữ nhạc sĩ người dân tộc Ê Đê cho biết: Những ca khúc mà những người con Tây Nguyên - hậu duệ của chàng Đam San, sáng tác, trình diễn hôm nay là món quà gửi tặng người dân Lâm Đồng, người anh em trong ngôi nhà Tây Nguyên. Với hy vọng mọi người, mọi dân tộc biết đến Tây Nguyên ngoài những thắng cảnh du lịch hấp dẫn và những bản sắc văn hóa riêng, còn có những đặc trưng nghệ thuật riêng đóng góp vào nền nghệ thuật chung của cả nước. 
 
Những người con của Đại Ngàn hôm nay vẫn đang tiếp nối truyền thống của tiền bối đi trước, hát nhạc cao nguyên, hoặc viết những bài hát mới về cao nguyên và luôn ý thức giữ gìn và bảo tồn nền văn hóa Tây Nguyên không chỉ trong âm nhạc mà con trong cả đời thường, vì sự phát triển của nền nghệ thuật Tây Nguyên.
 
Những người con Tây Nguyên cùng về đây ca hát
Những người con Tây Nguyên cùng về đây ca hát.
 
Ngọc Ngà - Văn Báu
http://baolamdong.vn/tuan-van-hoa-du-lich-2013/201312/pho-nui-cuong-nhiet-va-sau-sac-cung-dem-nghe-thuat-tay-nguyen-2297367/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét