Đêm "Hội tụ sắc hoa Đà Lạt", đêm chia tay, không tạm biệt mà chỉ như lời hò hẹn. Bởi thành phố 120 mùa xuân, vẫn còn vẹn nguyên hấp lực, như một thỏi nam châm hút mọi người về phía mình, mở rộng vòng tay chào đón tất cả với những điều kỳ diệu, tinh khiết nhất.
 
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia lễ hội
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia lễ hội. Ảnh: Văn Báu
 
Đến dự trong đêm "Hội tụ sắc hoa Đà Lạt", đêm bế mạc của Tuần Văn hóa Du lịch Lâm Đồng 2013 có Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lâm Đồng; Đ/c Hoàng Thị Thu Hồng - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Đoàn Văn Việt - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Trần Đức Quận - UVBTV - Bí thư Thành ủy Đà Lạt, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ban ngành và hơn 10 ngàn người dân, du khách đến Đà Lạt đón chào năm mới 2014.  
Thành phố trên cao ấy, từ sâu thẳm đã chứa trong mình những điều cổ tích. Buồn, lãng đãng, thong thả, nhưng thành phố chưa bao giờ vùi mình ngủ quên trong những giấc mơ hoa. 
 
Đi qua 120 mùa xuân, thành phố trở mình, vươn căng lồng ngực, xóa nhòa bóng đêm, đi về hướng mặt trời mọc. Một thành phố hiền hòa nhưng vô cùng năng động, một thành phố lãng mạn nhưng cũng đầy khao khát vươn lên. Du lịch chất lượng cao và nền nông nghiệp công nghệ đã giúp thành phố tự tin hòa nhập vào sự phát triển của thời đại. Trong không gian của ngập tràn sắc hoa, của thác nước đầu nguồn trinh khiết, của thông reo, của lãng đãng sương giăng là thành phố của thời số hóa, một thành phố được kết nối với chuyển động của thế giới từng giây từng phút. Wifi phủ tràn từng con dốc nhỏ, trong mọi ngõ ngách của thành phố, đã giúp Đà Lạt không bị lãng quên ở trên cao, không thành ốc đảo. Nằm giữa không gian ấy, bạn vẫn có quyền cho mình trở thành thi sĩ trên bước chân lãng du mà vẫn không bị hụt hơi, không đánh mất từng con số lên xuống của thị trường.
 
Hoa ở thành phố ấy, không còn mọc ở vườn nhà, trên từng lối đi. Hàng trăm giống hoa được cấy ghép bằng công nghệ sinh học, được trồng trong những nhà kính hiện đại đã giúp cuộc sống người dân ngày càng sung túc. Làm nông dân trồng hoa đã là mơ ước của rất nhiều đứa trẻ kể từ khi cắp sách đến trường. Hoa Đà Lạt - một thương hiệu đã được khẳng định, được trân trọng, nâng niu, trưng cắm trong những không gian sang trọng nhất, từ Hà Giang đến Cà Mau, từ thành phố Hồ Chí Minh năng động đến Hà Nội thủ đô, trái tim của cả nước, xa hơn, là Singapor, là Dubai, là London, là Paris. 
 
Đêm bế mạc, Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho 12 đơn vị đã có đóng góp tích cực cho Tuần Văn hóa - Du lịch  Lâm Đồng 2013.
Đêm bế mạc là đêm tôn vinh và tri ân đến người và hoa. Những Tố nữ hoa, Hoài niệm dáng hoa, Tản mạn phố hoa, Huyền thoại hoa hồng, Đà Lạt hoa xuân như lời muốn nói của đất và người nơi đây.
 
Phố núi, chập chùng những mái nhà cao thấp, nơi ấy có đủ bốn mùa trong ngày, nắng sớm, mưa chiều, đêm sương. Con người ở nơi đây cũng như những loài hoa, thân thiện, hiền hòa, thanh lịch và tao nhã. Không quá khi nói Đà Lạt được sinh ra, ấp ủ và lớn lên từ hoa. Và thật dễ hiểu khi biết rằng, từ thưở xưa, hoa đã là biểu trưng cho sự thanh cao, đẹp đẽ, từ xưa hoa đã gắn với đời sống con người, với tình yêu và cả những nỗi niềm tha thiết nhất.
 
Dạ tiệc hoa trong đêm chia tay, cũng là lời đón chào năm mới của thành phố, lời tri ân đến người và hoa Đà Lạt, lời ngọt ngào của mùa xuân, của hy vọng. Thỏi nam châm Đà Lạt sẽ luôn hút mọi người về phía mình với những điều tốt đẹp nhất.
 
Đêm hội tụ của những sắc hoa. Ảnh: Văn Báu
Đêm hội tụ của những sắc hoa. Ảnh: Văn Báu

Ảnh: Văn Báu
Ảnh: Văn Báu

Chào năm mới 2014. Ảnh: Văn Báu
Thành phố ngàn hoa chào năm mới 2014. Ảnh: Văn Báu

http://lehoi2013.lamdong.gov.vn/