Nhân dân Đà Lạt vừa trải qua một tuần văn hóa - du lịch khá ấn tượng và đặc sắc với nhiều sự kiện đáng nhớ. Phóng viên Báo Lâm Đồng có cuộc phỏng vấn nhanh cảm nghĩ của người Đà Lạt về lễ hội Tuần VH - DL 2013.
 
Ông Vũ Quốc Huy (tổ 1, Nguyên Tử Lực, phường 8, Đà Lạt): “Mong lễ hội được tổ chức dài hơn”
 
 
Khác với những lần lễ hội trước, năm nay tôi thấy Ban tổ chức làm rất hoành tráng, lễ hội có nhiều hoa hơn, nhiều màu sắc và đẹp hơn, đặc biệt an ninh rất tốt, du khách và người dân cảm thấy yên tâm, nhìn chung tôi thấy rất tuyệt. Tuy nhiên, nếu được đề xuất, kiến nghị tôi nghĩ thành phố nên thiết kế những đường hoa, lối đi, không gian hoa trở thành bền vững mãi mãi, chứ không chỉ phục vụ lễ hội xong là thôi. Mặt khác, người dân và du khách cũng nên có ý thức trong việc xả rác trong và sau lễ hội, điều này làm cho thành phố mất đi rất nhiều, những anh chị lao công lại quá vất vả. Là người Đà Lạt tôi cũng cảm thấy rất thích, thấy yêu hoa, yêu thành phố của mình và tôi cũng dạy con cháu mình biết trân trọng, sống có trách nhiệm để xứng đáng với niềm tự hào của một thành phố Festival.
 
Nguyễn Thị Tuyết Hương (3/5 Thiện Mỹ, phường 4, Đà Lạt): “Mỗi lần lễ hội là một dịp để người trồng hoa tự phải làm mới mình”
 
 
Theo cảm nhận của mình, cứ 2 năm một lần Đà Lạt lại tổ chức Festival hoa, những người trồng rau, trồng hoa lại nô nức chuẩn bị, chăm chút cho sản phẩm của mình phải đẹp hơn năm trước, có nhiều giống mới lạ để giới thiệu, quảng bá cho du khách gần xa. Đặc biệt, năm nay có nhiều sự kiện cùng lúc được tổ chức nên du khách đến thưởng ngoạn và mua hoa, rau sạch về cho bạn bè, người thân. Cuộc sống ngày càng phát triển thì món quà tinh thần càng trở nên có ý nghĩa, sản phẩm hoa sẽ không thể thiếu trong những dịp lễ kỷ niệm để mọi người trao tặng yêu thương. Theo đó, người trồng hoa sẽ phát huy trách nhiệm để chăm sóc cho ra những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Nhiều du khách nước ngoài đến Shop hoa Dalat HasFarm khen hoa đẹp và chất lượng cao, có nhiều giống hoa ngoại nhập như Thu Hải Đường khi trồng ở Đà Lạt lại cho hoa đẹp hơn, màu sắc đẹp hơn, độ bền cao hơn tại nước sở tại và giá cả lại phù hợp. Điều đó, làm những người trồng hoa chúng tôi thêm tự hào và phấn chấn để tiếp tục sản xuất những thương hiệu hoa Đà Lạt mang tầm quốc tế.
 
Dương Đức Thành Tâm (14/5 Pasteur, phường 4, Đà Lạt): “Em thấy yêu và trân trọng những gì Đà Lạt đang có”
 
Lễ hội nhiều năm trước em cũng được tham gia vì còn học ở Đà Lạt, năm nay em học đại học ở Sài Gòn, mặc dù đang bận thi nhưng tranh thủ ngày nghỉ em vẫn cố gắng về nhà để được hòa mình cùng với lễ hội, vì mình là một công dân Đà Lạt… Lần này, tỉnh và thành phố tổ chức nhiều lễ lớn như Festival Hoa lần thứ V, kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, công bố Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt… em thấy có nhiều sáng tạo trong thiết kế những đường hoa như ở đường Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Văn Cừ, vườn hoa và nhiều tiểu cảnh rất ấn tượng, đẹp mắt. Em cảm thấy thực sự thoải mái khi trở về quê và rất hạnh phúc khi cùng được tham gia lễ hội với người dân và du khách. Càng ngày em càng thêm yêu thành phố quê hương mình hơn và mong muốn mọi tầng lớp nhân dân sẽ chung tay xây dựng Đà Lạt ngày càng rực rỡ và lớn mạnh hơn.