4/23/2014

Hà Nội tưng bừng hoạt động mừng Ngày Sách Việt Nam 2014

Tiếp sau lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách trong cộng đồng, sáng nay (20/4), tại Hà Nội, người yêu sách có hai địa điểm mừng mùa hội sách tại Văn miếu Quốc tử giám và Thư viện Quốc gia với hàng loạt hoạt động giao lưu, giới thiệu sách, triển lãm sách, thi xếp sách nghệ thuật, mua sách và các trò chơi cùng sách… Đây là các hoạt động cần thiết khi hướng đến những đối tượng học sinh, sinh viên, cộng đồng giới trẻ để tạo nên văn hóa đọc sách lành mạnh và phù hợp hơn.
“Sách – chìa khóa thành công” là chủ đề của Ngày hội sách và văn hóa đọc 2014 diễn ra tại Văn miếu Quốc tử Giám chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất và hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Mở đầu ngày hội sách là lễ dâng hương tại Điện thờ Chu Văn An nhằm ôn lại lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam với truyền thống hiếu học lâu đời.
Lễ dâng hương tại Điện thờ Chu Văn An tại Văn miếu Quốc tử Giám khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc
Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc 2014 tại Văn miếu Quốc tử Giám, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Ngày hội Sách tại Văn Miếu được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, lần đầu tiên những người đam mê sách và ham đọc sách, những người hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới sách của Việt Nam có ngày hội chính thức của riêng mình. Đây cũng là niềm vui, niềm vinh dự và tự hào cho những người làm thư viện. Bởi những hoạt động tôn vinh sách trên cả nước trong những năm qua do ngành thư viện phụ trách đã được ghi nhận một cách lan tỏa, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.
Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, cùng với việc tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc, BTC muốn gửi tới độc giả thông điệp về sự quan trọng của sách và thói quen đọc sách. Đồng thời kêu gọi các bậc phụ huynh hãy kiên trì giáo dục, tạo điều kiện để con em mình tiếp xúc với sách, sớm hình thành thói quen đọc sách. “Kiến thức và thông tin từ sách sẽ góp phần bồi đắp tri thức, làm phong phú tâm hồn, làm khơi dậy hoài bão, tạo dựng những ước mơ tốt đẹp cho các em” – ông Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh.
Rất động các em nhỏ là học sinh các trường tiểu học, trung học trên địa bàn Hà Nội đến tham gia Ngày hội Sách
Trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động như Triển lãm Sách và tư liệu với chủ đề “60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thi xếp sách nghệ thuật, bán sách với giá ưu đãi…
Cũng trong sáng nay, Ngày hội sách với chủ đề “Sách – Từ quá khứ đến đương đại” đã diễn ra tại Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội với nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với các tác giả, tác phẩm văn học nổi tiếng. Đặc biệt, các bạn đọc thuộc lứa tuổi thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động thú vị chơi mà học như thi kể chuyện, vẽ tranh theo sách, thi nhận diện tác giả, tác phẩm… Ngoài ra, các em thiếu nhi cũng có những không gian đọc sách miễn phí, khơi dậy niềm đam mê và ham đọc sách.
Các em thiếu nhi chăm chú đọc những cuốn sách yêu thích
Ngày hội sách năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng yêu sách, đặc biệt là rất đông học sinh, sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn Hà Nội – những bạn trẻ có niềm yêu thích đặc biệt với sách. Em Nguyễn Thúy Quỳnh, THCS Phan Chu Trinh cho biết: “Sách là người thầy thầm lặng, cung cấp cho mình nhiều kiến thức hay. Em thích đọc sách vì sách ngoài tri thức ra còn mang đến cho mình nhiều điều bổ ích. Đến với Ngày hội sách, em được đọc rất nhiều cuốn sách hay”.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 26/4 góp phần phát đi một thông điệp tới công chúng: Hãy tích cực đọc sách, coi đọc sách là phương cách quan trọng nhất để tiếp thu tinh hoa nhân loại, là con đường ngắn nhất, đáng tin cậy nhất giúp mọi người đạt nhiều thành công trong cuộc sống, trân trọng các giá trị để thêm yêu quý cuộc sống./.

Một số hình ảnh trong Ngày hội:
Các sách và tư liệu có trên kệ bàn về chủ đề Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập Quân đội nhân dân VN, 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, chủ quyền biển đạo và sách đạt giải thưởng dẫn người tham dự vào khu vực ngày hội

Ngày hội Sách giới thiệu nhiều tác giả, tác phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước

Tác phẩm xếp sách nghệ thuật với tên gọi Hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông

Các gian hàng giảm giá bày bán nhiều sách mới, có chất lượng để phục vụ nhu cầu đọc của người

Ngày hội sách thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng yêu sách

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đến tham gia ngày hội để khơi dậy niềm yêu thích với sách và thói quen đọc sách

Du khách nước ngoài cũng thích thú với những hoạt động sôi nổi của Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu

Không gian đọc sách cho các em thiếu nhi

Bên cạnh các hoạt động đọc sách, các em nhỏ còn được tham gia nhiều trò chơi bổ ích như vẽ tranh tại khu vực Hồ Văn - Văn Miếu

... thi nhận diện tác giả, tác phẩm, nhân vật tại Thư viện Quốc gia

Lượng người đổ về Văn Miếu tham gia Ngày hội Sách càng ngày càng đông

Hà Phương/VOV online


 http://vov.vn/Van-hoa/Ha-Noi-tung-bung-hoat-dong-mung-Ngay-Sach-Viet-Nam-2014/322095.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét