4/23/2014

Ngày Sách Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội

ại cuộc họp báo diễn ra sáng nay ở Hà Nội (11/4), Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra thông báo: “Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và lan tỏa tới các địa phương, trọng tâm từ ngày 19 -23/4 hàng năm”.
Hoạt động mở đầu cho Ngày Sách Việt Nam (21/4) là Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, diễn ra lúc 20h ngày 19/4 tại tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội). Các hoạt động hưởng ứng sự kiện này là tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống các trường học, thư viện, địa phương, các bộ ngành, đoàn thể từ trung ương đến địa phương.
Ngày sách Việt Nam với nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh văn hóa đọc của dân tộc (ảnh minh họa: Hà Phương)
Tại Hà Nội, các hoạt động chính sẽ diễn ra trong Ngày Sách Việt Nam như tổ chức đường phố sách với các gian hàng giới thiệu sách, giao lưu, tọa đàm, kể chuyện với độc giả, thi vẽ tranh, xếp sách nghệ thuật, quyên góp sách tặng trẻ em nghèo… Tại các địa phương, hệ thống thư viện và trường học, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam bao gồm: phát động phong trào đọc sách, nghiên cứu tại thư viện trường, triển lãm sách, khuyến khích xây dựng mô hình thư viện trường học thân thiện, tổ chức các cuộc thi đọc sách gắn với hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh…
Trong họp báo, ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành, kiêm Trưởng ban tổ chức Ngày Sách Việt Nam khẳng định Ngày Sách Việt Nam sẽ trở thành truyền thống, tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng thói quen đọc trong cộng đồng.
Kết quả cuối cùng mà chúng ta muốn đạt được là tất cả mọi người ai cũng yêu sách, đọc sách và coi đó là động lực phát triển của xã hội. Để có được ngày đó, chúng ta phải có những hoạt động, trong đó tôn vinh ngành, tôn vinh hành động, tôn vinh cá nhân, tập thể. Nhưng sự tôn vinh đó là để xây dựng thói quen trong cộng đồng. Do vậy, đây là ngày của toàn dân. Và nếu chúng ta xây dựng và tổ chức tốt thì sẽ trở thành một ngày truyền thống của dân tộc, định danh rõ bản chất của dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiếu học, luôn hướng về phía trước”, ông Chu Văn Hòa cho biết./.
Phương Thúy/VOV- Trung tâm Tin
 http://vov.vn/Van-hoa/Ngay-Sach-Viet-Nam-lan-dau-tien-dien-ra-tai-Ha-Noi/320411.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét