4/14/2014

Tiểu thuyết hay: Những cô gái vô chủ


Cuốn sách của tác giả Lương Đình Dũng kể về cuộc đời 5 cô gái xinh đẹp trong một băng cướp nữ tiếng tăm trên giang hồ.
Xuất thân từ những cô gái quê chân ướt chân ráo xuống Hà Nội, họ đều bị bọn ma cô lừa đảo, gán cho tội cướp của. Không dám quay về nhà, 5 cô gái dần lún sâu vào chốn giang hồ với đủ chiêu mưu sinh, kiếm sống. Dù vậy, họ vẫn có những nguyên tắc bất di bất dịch đó là chỉ cướp của băng nhóm khác.
Cuộc đụng độ tại bãi vàng đã khiến họ gặp được Trăng Sương một cao thủ, đệ tử của đại ca Dương "Mặt đen" khét tiếng. Được nữ quái Thiên Loan, chị cả của nhóm cứu giúp sau trận đòn thù của một băng cướp khác, Trăng Sương cùng 5 cô gái thực hiện nhiều phi vụ chấn động, trở thành cái gai trong mắt những tay anh chị khét tiếng.


Tiểu thuyết hay: Những cô gái vô chủ - 1
Cuốn tiểu thuyết được xuất bản sau 18 năm hoàn thành.
Những ngày lang bạt, đồng sinh, đồng tử, Trăng Sương nhận ra rằng đằng sau vẻ ngoài bất cần đời là tâm hồn trong sáng của 5 cô gái. Cũng từ đó, tình yêu giữa Trăng Sương và nữ quái Thiên Loan chớm nở và khiến họ nhận ra mình phải trở về, sống một cuộc sống yên ổn bình thường như bao người khác. Nhưng con đường trở về cũng thật lắm chông gai.
Những cô gái vô chủ là câu chuyện về tình bạn sâu sắc, tình yêu lãng mạn, sự nghĩa khí, trong đó những chi tiết cảm động xem lẫn pha đối đầu kịch tính. Điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn cho tác phẩm này.

Tiểu thuyết hay: Những cô gái vô chủ - 2
Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả tiểu thuyết Những cô gái vô chủ.

Chấp bút từ năm 20 tuổi, Lương Đình Dũng chia sẻ về đứa con tinh thần đầu tiên của mình đã được xuất bản sau 18 năm: “Những cô gái vô chủ có 30% sự thật từ những trải nghiệm của tôi ở bãi đào đá đỏ, đào vàng. Những chứng kiến thực tế này giúp câu chuyện dễ dàng thuyết phục người đọc”.
Những cô gái vô chủ được viết từ những năm đầu của thập niên 90 nên một số chi tiết đã không còn phù hợp với hiện tại, văn phong giản dị, không màu mè. Dù vậy, Lương Đình Dũng không hề chỉnh sửa để chiều theo thị hiếu công chúng vì muốn giữ trọn vẹn cảm xúc tác phẩm.
Đôi nét về tác giả:
Đạo diễn Lương Đình Dũng là Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí Ngày nay, Giám đốc trung tâm UNESCO điện ảnh phát triển. Anh từng thực hiện rất nhiều bộ phim như Đồng tiền, Đêm tối, Xẩm đỏ, viết kịch bản và là giám đốc sáng tạo của hơn 50 quảng cáo.
Đạo diễn sinh năm 1973 này cũng gặt hái được rất nhiều giải thưởng danh giá như Phim xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo cho The Boat Man.
Theo An Hoàng (Tri thức trực tuyến)

http://savina.com.vn/NewsDetails.aspx?NewsID=835&TypeID=8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét